Hạt ngũ hoa đắp mặt có tốt không?

Hạt ngũ hoa đắp mặt có tốt không? Một nguồn thông tin hot đang được nhiều người tìm kiếm trên các trang mạng xã hội hiện nay. Để trả lời cho câu hỏi này, Đức Thịnh mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau nhé!

hạt ngũ hoa đắp mặt có tốt không
Hạt ngũ hoa đắp mặt có tốt không?

Hạt ngũ hoa là gì?

Hạt ngũ hoa hay còn gọi là hạt đình lịch, hạt bình lịch, huỳnh lịch,… và có tên khoa học là hygrophila Salicifolia, thuộc họ ô rô. Trong đông y, hạt ngũ hoa đã được biết đến và sử dụng từ lâu. Tương truyền vào thời Trung Cổ, hạt ngũ hoa thường được dùng cho các cung tần, mỹ nữ để dưỡng da, làm trắng da.

Còn ở thời điểm hiện tại, hạt ngũ hoa vẫn không ngừng hot. Chính nhờ tác dụng dưỡng da xuất sắc, ngày nay, hạt ngũ hoa được sử dụng rất nhiều tại các spa làm đẹp.

Đắp mặt nạ hạt ngũ hoa sẽ có tác dụng gì?

Trong y học, mặt nạ hạt ngũ hoa được ghi nhận với nhiều tác dụng mang lại. Cả trong thực tế, hạt ngũ hoa cũng được kiểm chứng qua nhiều người dùng. Phản hồi nhận được trên cả tuyệt vời, mọi người đều công nhận, hạt ngũ hoa có khả năng:

  • Làm dịu mát, dịu nóng rát và giảm mẫn cảm ở da.
  • Hỗ trợ hút và giảm dầu nhờn, bụi bẩn.
  • Giúp làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông tốt nhất.
  • Kiềm khuẩn, gom mũ, gom nhân mụn, làm khô cồi mụn rất nhanh.
  • Cải thiện nhanh tình trạng mụn viêm, mụn sưng.
  • Giảm các tình trạng mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá.. trên da mặt.
  • Hỗ trợ làm trắng, mịn da, làm mờ sạm, nám, tàn nhang hiệu quả.
đắp mặt nạ hạt ngũ hoa sẽ có tác dụng gì
Đắp mặt nạ hạt ngũ hoa sẽ có tác dụng gì?

Vậy hạt ngũ hoa đắp mặt có tốt không?

Sự thật thì hạt ngũ hoa đắp mặt có tốt không? Đã từ lâu, phương pháp trị mụn bằng hạt ngũ hoa được mọi người biết đến và sử dụng phổ biến. Nổi bật nhất là tác dụng hạt ngũ hoa chữa mụn nhọt.

Ngày nay, loại hạt này đã được y học chứng minh với công dụng điều trị các loại mụn hiệu quả như mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc,… trả lại cho phái đẹp một làn da láng mịn. Đặc biệt, trong mặt nạ hạt ngũ hoa còn chứa một lượng lớn chất ancaloid đắng, có tác dụng chống viêm, chống sưng tấy, tiêu diệt vi khuẩn, gom còi mụn, thải độc tố và thanh mát da rất tốt.

Chính vì thế ngoài dùng trị mụn, hạt ngũ hoa còn được dùng để hỗ trợ trị các vết thương bị đọng mủ hoặc tụ máu. Hơn thế nữa, hạt ngũ hoa có tác dụng rất tốt cho da mặt của chúng ta, ít mang lại các tác động xấu cho hầu hết mọi làn da, dù đó là làn da nhạy cảm.

Mặt nạ hạt ngũ hoa còn có khả năng rất đặc biệt mà rất nhiều loại mỹ phẩm khác không có. Đó là loại hạt này có tác dụng làm ức chế sự hoạt động, phát triển của các loại vi khuẩn, giúp các làn da đang bị mụn tránh được sự xâm nhập của những loại vi khuẩn không tốt từ môi trường sống.

Bên cạnh đó, những dưỡng chất thiết yếu trong mặt nạ hạt ngũ hoa còn làm cho làn da bạn trở nên căng bóng và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, đối với các bạn da dầu sử dụng mặt nạ hạt ngũ hoa cũng sẽ bớt dầu, bụi bẩn.

Song song, việc sử dụng mặt nạ hạt ngũ hoa còn là cách làm giảm bớt mụn đầu đen, mụn cám, mụn ẩn,.. với tính năng gom nhân mụn nhanh của hạt ngũ hoa. Ngoài ra, hạt ngũ hoa còn giúp làm mờ đi tàn nhang, nám, làm da trắng sáng, mịn màng tự nhiên.

vậy hạt ngũ hoa đắp mặt có tốt không
Vậy hạt ngũ hoa đắp mặt có tốt không?

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ hạt ngũ hoa

Hạt ngũ hoa được sử dụng làm mặt nạ đắp mặt với các bước thực hiện đơn giản, không cầu kỳ và quá phức tạp, đó là:

  • Bước 1: Dùng 3 muỗng cà phê hạt ngũ hoa cho vào chén. Sau đó, cho lượng nước ấm vừa phải vào chén và trộn đều. Các hạt chưa thấm nước, khô, không liên kết được với nhiều hạt khác thì phải cho thêm nước ấm, trộn đều đến khi hỗn hợp kết dính hoàn toàn.
  • Bước 2: Lấy nhẹ nhàng khối hỗn hợp hạt ngũ hoa, dàn đều, đắp lên mặt, đặc biệt là các vùng bị mụn. Nhưng lưu ý, bạn nên chừa vùng quanh mắt, môi, vì đây là các vùng có làn da rất nhạy cảm.
  • Bước 3: Mặt nạ hạt ngũ hoa vừa làm xong dùng đắp lên mặt, đợi khoảng 30 – 35 phút để mặt nạ khô đi. Cuối cùng là bạn nhẹ nhàng gỡ mặt nạ ra khỏi mặt và rửa mặt lại bằng nước mát.
hướng dẫn cách đắp mặt nạ hạt ngũ hoa
Hướng dẫn cách đắp mặt nạ hạt ngũ hoa

Lưu ý khi sử dụng hạt ngũ hoa đắp mặt

  • Không đắp mặt nạ hạt ngũ hoa quá ít với con số khiêm tốn là 1 lần/tuần. Vì đắp mặt với số lần quá ít trong tuần thì lượng dưỡng chất, vitamin ở mặt nạ sẽ không thể cung cấp đủ để nuôi dưỡng da ở 6 ngày còn lại.
  • Nên thực hiện làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ hạt ngũ hoa. Bạn có thể dùng cám gạo hoặc nước ấm để rửa nhẹ nhàng lớp bụi bẩn trên da. Như vậy sẽ giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ hơn.
  • Nên đắp mặt nạ vào thời gian mà da bạn được nghỉ ngơi, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ. Hơn nữa là, bạn nên tránh hiện tượng đắp mặt nạ xong, để da mặt tiếp xúc ngay với các chất bụi bẩn.
  • Hạt ngũ hoa là sản phẩm tự nhiên có độ an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, loại hạt này có nhược điểm lớn nhất là hấp thụ ánh nắng rất tốt. Vì thế mà chúng tôi khuyên bạn, sau khi đắp mặt nạ hạt ngũ hoa cần tránh tiếp xúc với ánh nắng, hạn chế sự ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài tới da.
  • Không nên đắp mặt nạ hạt ngũ hoa quá lâu hoặc để qua đêm. Vì da chỉ hấp thụ dưỡng chất trong một thời gian nhất định, nếu để quá lâu chúng sẽ làm bí lỗ chân lông và sinh mụn.

Hạt ngũ hoa đắp mặt có tốt không? Chỉ với 30 phút/ngày, bạn sẽ có ngay làn da khỏe mạnh. Đồng thời, rõ nhất là bạn có thể nhận thấy khi sử dụng mặt nạ hạt ngũ hoa đều đặn trong một thời gian sẽ có những thay đổi tích cực trên gương mặt của chính mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *