Củ gai tươi uống có vị gì?

Củ gai từ lâu đã được biết đến là một bài thuốc nam quý dùng để an thai, điều trị động thai, ra máu khi mang thai, bong màng nuôi, đặc biệt có khả năng giúp tăng tỉ lệ chuyển phôi thành công cho người hiếm muộn. Vậy củ gai tươi uống có vị gì? Ở bài viết này, Thảo Dược Đức Thịnh sẽ giải đáp câu hỏi này.

Củ gai là gì?

Củ gai là bộ phận rễ cây gai mọc ở phía dưới lòng đất. Loại cây này thường được gọi với nhiều cái tên khác nhau tùy thuộc vào từng địa phương, trong đó chủ yếu như tầm gai, trữ ma, tầm ma, cây gai bánh,… Tên khoa học của cây là Radix boehmeriae niveae.

Củ gai thông thường có dáng cong keo, nhìn giống như hình trụ. Mặt phía bên ngoài của tầm gai màu nâu xám hoặc màu nâu sẫm. Khi nhìn kỹ củ có những lỗ bì và vết tích của phần rễ con. Đồng thời xuất hiện các nếp nhăn ngang dọc phía trên thân củ rất dễ thấy.

Củ gai là gì?
Củ gai là gì?

Công dụng nước củ gai đối với bà bầu

Củ gai khô và tươi đều đem lại những công dụng nhất định cho bà bầu, tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất, Thảo Dược Đức Thịnh khuyên các mẹ nên dùng củ gai tươi. Và đây là những công dụng nước củ gai đối với bà bầu.

Củ gai tươi an thai hiệu quả

Trong 3 tháng đầu tiên của thai nhi khi hình thành và phát triển, mẹ bầu không chỉ chú ý đến việc đi lại, ăn uống mà cần quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của bản thân. Bởi vì đây là giai đoạn thai kỳ yếu nhất, là thời kì tim thai mới hình thành, chưa đủ độ cứng cáp.

Chính vì thế ở giai đoạn này, mẹ bầu nên sắc nước củ gai lên uống hoặc đem chế biến với một số món ăn khác như bồ câu, móng giò,… để an thai. Thành phần hoạt chất trong củ gai sẽ tác động đến sự phát triển của thai nhi, giúp thai bám chặt vào thành tử cung và phát triển khỏe mạnh.

Công dụng nước củ gai đối với bà bầu
Công dụng nước củ gai đối với bà bầu

Chữa dứt điểm dọa sảy thai bằng nước củ gai

Cũng trong khoảng thời gian đầu của thai kỳ, nguy cơ bị sảy thai sẽ lớn hơn rất nhiều lần. Bất cứ biểu hiện bất thường nào của mẹ bầu cũng có thể khiến thai nhi bị sảy. Một số dấu hiệu thường thấy là bà bầu bị ra huyết đỏ hoặc nâu, tiểu đục, tiểu ra máu, tụ dịch màng nuôi, bong nhau thai, bong màng nuôi.

Đặc biệt tình trạng nguy hiểm nhất là bong màng nuôi. Có 3 cấp độ: bong dưới 10%, từ 10%-25%, trên 25%. Khi đó giữa dạ con của người mẹ và túi thai có thể sẽ xuất hiện 1 lớp dịch gọi là tụ dịch dưới màng nuôi. Tụ dịch này sẽ cản trở sự trao đổi chất giữa mẹ và con, làm cho thai nhi phát triển kém và rất dễ bị sảy thai nếu không phát hiện sớm.

Tăng tỉ lệ thành công trong lần chuyển phôi đầu tiên với người vô sinh – hiếm muộn

Một trong những công dụng tuyệt vời của củ gai đó là thúc đẩy tỉ lệ thành công cho chị em có ý định chuyển phôi ngay lần đầu tiên, đồng nghĩa với việc củ gai cũng có tác dụng nhất định trong việc trị vô sinh. Các chuyên gia tại Thảo Dược Đức Thịnh khuyên bà bầu nên dùng nước củ gai trước khi chuyển phôi 3 ngày, dùng liên tục 7 ngày sau khi chuyển phôi.

Công dụng nước củ gai đối với bà bầu
Công dụng nước củ gai chuyển phôi thành công

Uống trước chuyển phôi 3 ngày vì đây là thời gian chọc hút noãn để chuẩn bị cho quá trình kế tiếp, lúc này có thể người mẹ cần được bổ sung dưỡng chất và tạo cho môi trường thuận lợi để phôi cư trú và làm tổ. Ngoài ra thành phần hoạt chất trong củ gai còn tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, giúp cho môi trường tử cung và âm đạo được khô thoáng và sạch sẽ.

Uống nước củ gai sau khi chuyển phôi 7 ngày liên tục là để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mẹ và phôi thai, giúp phôi thai khỏe mạnh, có thể lưu trú, làm tổ và hình thành tim thai.

Củ gai tươi uống có vị gì?

Củ gai tươi uống có vị gì? Đây là một trong những câu hỏi mà các mẹ bầu thắc mắc khi sử dụng củ gai.

Củ gai có chứa hàm lượng acid chlorogennic, acid cafeic, acid quinic, apigenin, rhoifonin 0,7%, acid protocatechic, có tính hàn, không độc nên từ lâu đã được xem là bài thuốc nam quý cho bà bầu.

Khi sắc củ gai tươi uống có vị ngọt, không đắng. Khi hầm với thức ăn thì hương vị của chúng hòa quyện cùng với nhau thơm thơm, ngọt ngọt, bùi bùi.

Củ gai tươi uống có vị gì?
Củ gai tươi uống có vị gì?

Củ gai rất lành tính nên các mẹ bầu có thể yên tâm dùng lâu dài mà không sợ gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Nếu mẹ bầu đang phải uống thuốc tây, tiêm hoặc đặt nội tiết thì vẫn có thể dùng củ gai bình thường.

Như vậy, nhà thuốc Thảo Dược Đức Thịnh chúng tôi đã giải đáp chi tiết về củ gai tươi uống có vị gì. Mong rằng bài viết này sẽ làm hài lòng các mẹ bầu. Chúc các chị mẹ tròn con vuông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *