Vỏ quế ngâm rượu có tác dụng gì?

Vỏ quế ngâm rượu sẽ cho ra một loại rượu thuốc có nhiều tác dụng tốt cho người sử dụng mà nhiều người còn chưa biết đến. Vậy rượu vỏ quế có tác dụng gì? Và công thức ngâm rượu vỏ quế như thế nào để có nhiều dược tính nhất? Thảo Dược Đức Thịnh sẽ trình bày dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn.

Vỏ quế ngâm rượu có tác dụng gì?

Vỏ quế ngâm rượu có nhiều tác dụng khác nhau, phụ thuộc và mục đích của người dùng sẽ có bài thuốc phối liều lượng thành phần cho phù hợp. Điều này không chỉ được chứng thực trong đông y mà còn cả trong y học hiện đại.

Giúp cường gân cốt

Người bình thường uống rượu vỏ quế sẽ giúp cường kiện gân cốt. Quế có tác dụng tăng tính đàn hồi, dẻo dai của các cơ và khớp xương trong cơ thể. Người bị đau nhức xương khớp, đi lại khó khăn có thể dùng rượu vỏ quế để xoa bóp hoặc uống sẽ giúp người bệnh sớm đi lại bình thường.

Vỏ quế ngâm rượu có tác dụng gì?

Tăng cường tuổi thọ

Rượu quế là một trong những bài thuốc đông y Trung Quốc, Việt Nam lâu đời được lưu truyền lại. Rượu này có tác dụng tiện tỳ ích vị, giúp cơ thể dẻo dai, bổ thận cường tinh tạo cảm giác thần kinh thư giãn giảm bớt stress và kéo dài tuổi thọ.

Chữa tỳ hư

Tác dụng của rượu vỏ quế là bổ tỳ dương, kiện tỳ dưỡng vị, ôn trung tán hàn, phục hồi chức năng cho tỳ thổ để giảm nhanh các triệu chứng như : đau bụng, rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, da xanh, người gầy, môi nhợt, cơ bắp yếu mềm, dương khí suy hư,…

Tác dụng làm đẹp

Rượu vỏ quế giúp chị em phụ nữ có một dung nhan tươi trẻ, bổ hư tổn, khỏe thể lực, nuôi dưỡng da để da sáng mịn.

Làm sạch răng miệng

Nước súc miệng từ vỏ quế ngâm rượu với giá thành hợp lý lại giúp sạch miệng hiệu quả. Quế tạo mùi rất dễ chịu và đặc biệt không sợ mùi ám lại vì mùi hương của quế đã lấn át hết rồi.

Vỏ quế ngâm rượu có tác dụng gì?

Cách chọn loại vỏ quế, loại rượu để ngâm

Chọn vỏ quế

Vỏ quế dùng ngâm rượu nên chọn vỏ dày, kích thước dài lớn, loại vỏ quế mới được thu hoạch càng tốt.

Chọn rượu

Muốn ngâm rượu vỏ quế đạt chất lượng tốt nhất, bạn nên chọn rượu trắng loại 1 từ 40-50 độ. Loại rượu này được nấu lên men theo phương thức truyền thống, bạn lấy nước đầu tiên đi ngâm rượu là tốt nhất.

Lưu ý: để hủ rượu quế có chất lượng bạn không nên dùng loại rượu kém chất lượng giá thành từ 6-8k/1 lít đang bán trên thị trường nhé.

Cách chọn loại vỏ quế, loại rượu để ngâm

Một số công thức vỏ quế ngâm rượu tốt nhất

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số công thức ngâm rượu quế, mỗi công thức sẽ là một bài thuốc có tác dụng khác nhau.

Công thức 1: bài thuốc rượu vỏ quế bạch phục linh giúp kéo dài tuổi thanh xuân

Chuẩn bị nguyên liệu: vỏ quế khô 15g, bạc phục linh 25g, cam cúc hoa 2g, thạch xương bồ 25g, nhân sâm 25g, thiên môn đông 25g, ngưu tất 15g, hoàng tinh 25g, sinh địa hoàng 25g, 0,5 lít rượu đế từ 40-45 độ.

Cách ngâm: Đem tất cả các vị thuốc trên tán vụn, chuẩn bị một túi vải nhỏ tầm 30cm đã buột một đầu thật chặt, cho tất cả vị thuốc đã vụn vào. Cho túi chứa các vị thuốc vào bình ngâm (có thể chọn bình thủy tinh hoặc bình sứ), sau đó cho rượu vào. Đậy kín nắp bình, ngâm tầm 1 tuần lễ 10 ngày là có thể dùng được. Ngâm càng lâu thì càng tốt.

Cách dùng: Trước khi dùng cho dùng thì lấy chiếc túi vải ra, rót khoảng 15ml rượu để dùng. Mỗi ngày uống 1-2 lần sẽ có hiệu quả.

Một số công thức vỏ quế ngâm rượu tốt nhất

Công thức 2: Vỏ quế ngâm rượu hỗ trợ làm sạch răng miệng

Chuẩn bị: vỏ quế khô cạo sạch vỏ 0.5kg, rượu đế loại 40 độ 1 lít, chuẩn bị một bình thủy tinh dung tích khoảng 2 lít.

Cách ngâm: Cho toàn bộ vỏ quế và rượu đã chuẩn bị vào bình ngâm, đậy nắp kín lại trong vòng 10 ngày là có thể lấy ra sử dụng. Ngâm càng lâu thì dược tính của vỏ quế càng nhiều, dùng rất hiệu quả.

Cách dùng: Khi súc miệng pha rượu quế với nước theo tỉ lệ 2:1, dùng như nước súc miệng bình thường.

Công thức 3: Ngâm rượu vỏ quế hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp

Chuẩn bị: Vỏ quế khô 10g, đại hồi 10g, lá thông 10g, địa liên 10g, thiên niên kiện 10g, huyết giác 10g, 500ml rượu trắng 40-45 độ.

Cách ngâm: Đem tất cả các vị thuốc tán nhỏ, cho vào bình thủy tinh đã chuẩn bị, sau đó cho rượu trắng vào. Ngâm rượu từ 7 ngày trở lên là có thể dùng được. Thời gian ngâm càng lâu càng đậm đà, vì các dược chất tiết ra nhiều, rất tốt khi xoa bóp.

Cách dùng: Trước khi dùng nên lắc bình cho các dược chất hòa đều với rượu, sau đó thoa lên những vùng bị đau khớp, mỗi ngày thoa 3 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Một số công thức vỏ quế ngâm rượu tốt nhất

Những lưu ý khi sử dụng rượu vỏ quế

Rượu vỏ quế mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng dùng quá nhiều với một liều lượng vượt mức quy định sẽ dễ gây tổn thương đến lục phủ ngũ tạng, dễ gây các biến chứng phổ biến là các bệnh xơ hóa nội tạng.

Để có sức khỏe tốt, ngoài việc dùng rượu vỏ quế hoặc các chất bổ dưỡng khác, bạn cũng cần phải tập thể dục thể thao thường xuyên để mang lại một sức khỏe tốt nhất cho cơ thể.

Trên đây là những công thức về vỏ quế ngâm rượu chuẩn nhất mà chúng tôi giới thiệu cho bạn. Chúc bạn luôn có được những bài thuốc với vỏ quế tốt nhất để có một sức khỏe thật tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *