Cây mần ri trị viêm xoang có được không?

Cây mần ri trị viêm xoang có được không? Từ bao đời nay dùng những cây thuốc nam chữa bệnh viêm xoang tại nhà là phương pháp điều trị an toàn và ít tốn kém. Những cây thuốc sử dụng để điều trị viêm xoang đã được dùng từ lâu đời. Từ các bài thuốc dân gian mà các nhà khoa học nghiên cứu về các dược tính, hoạt chất của những cây thuốc nam này, đcặ biệt là cây mần ri. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về cây mần ri chữa viêm bệnh viêm xoang hiệu quả, phổ biến hiện nay.

Cây mần ri trị viêm xoang
Cây mần ri trị viêm xoang

Viêm xoang là gì?

Tình trạng nhiễm trùng gây viêm các ổ xoang cạnh mũi là bệnh viêm xoang. Bệnh này thường được phân loại theo cấp tính hoặc mãn tính.

Theo các chuyên gia y tế, mặc dù bệnh xoang không quá nguy hiểm nhưng nếu không trị xoang kịp thời, đúng cách và hiệu quả thì bệnh có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm với sức khỏe người bệnh.

Người bị bệnh viêm xoang thường có rất nhiều triệu chứng, trong đó có 4 dấu hiệu chính đó là:

Đau nhức vùng bị xoang: Khi bị viêm xoang, người bệnh thường có cảm giác đau nhức vùng bị xoang. Tuy thuốc vào tình trạng bị xoang ở vùng nào mà sẽ có cảm giác đau nhức ở vùng đó. Chẳng hạn, bị xoang hàm sẽ đau nhức ở vùng má, bị xoang trán sẽ đau nhức giữa 2 lông mày…

Xuất hiện chảy dịch ở mũi: Bên cạnh triệu chứng đau nhức vùng bị xoang, người bệnh bị xoang còn có hiện tượng chảy dịch. Tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm mà dịch nhày chảy ra phía mũi hoặc xuống họng. Khi bị chảy dịch, người bệnh luôn  phải khụt khịt, ở mũi hoặc có cảm giác lờ đờ ở cổ họng và luôn muốn khạc nhổ. Tùy theo tình hình phát triển của bệnh mà dịch sẽ có màu trắng, đục, vàng nhạt hoặc màu xanh, có mùi hôi, khẳn.

Nghẹt mũi: Khi bi xoang, biểu hiện không thể thiếu được đó chính là hiện tượng nghẹt mũi. Người bệnh có thể bị nghẹt một bên hoặc cả 2 bên. Khi bị nghẹt mũi sẽ có cảm giác khó thở, rất khó chịu và mệt mỏi.

Điếc mũi: Triệu chứng viêm xoang này thường xuất hiện khi xoang bước vào gian đoạn nặng. Nguyên nhân là do các niêm mạc mũi gây phù nề khiến cho hương thơm không thể len lỏi đến dây thần kinh khứu giác được.

Ngoài một số biểu hiện chính trên, bệnh nhân bị xoang còn có một số dấu hiệu nhận biết như bị đau đầu, sốt nhẹ hoặc sốt cao (ở trẻ em), có cảm giác chóng mặt, choáng váng khi nghiêng về một bên, có thể bị đau nhức vùng mắt từng cơn, ăn uống không ngon, ngủ không ngon giấc… ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công việc và sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Cây mần ri trị viêm xoang
Cây mần ri trị viêm xoang

Cây mần ri trị viêm xoang được không?

Theo y học cổ truyền cây mần ri có tác dụng kháng viêm, giảm sổ mũi nên được dùng để hỗ trợ điều viêm xoang.

Theo y học hiện đại thì trong cây mần ri chứa những hoạt chất có dược tính cáo như: alucocleomin, glucocapparin, glycosid, axit viscosic, viscosin, chất béo, protein, vitamin A,… đều là những dược chất có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, tiêu đờm, chữa bệnh viêm xoang và tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể.

Qua đây có thể thấy được, cây mần ri là thảo dược có thể trị bệnh viêm xoang hiệu quả. Chỉ cần dùng 50g cây mần ri khô nấu cùng với 1 lít nước. Đun sôi với lửa nhỏ khoảng 15 phút để các dược chất thẩm thấu ra bên ngoài nước thuốc.

Sử dụng nước thuốc này hàng và kiên trì thực hiện lâu dài để thấy được hiểu quả mà thảo dược mang lại.

Cây mần ri trị viêm xoang
Cây mần ri trị viêm xoang

Từ những chia sẽ trên bạn đã biết cây mần ri trị viêm xoang được hay không rồi đúng không. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho những người bị viêm xoang tìm được thảo dược điều trị lành mạnh mà chi phí thấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *